alancer
alancer

Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Alancer Câu hỏi thường gặp khi sử dụng.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

  1. Alancer là gì? 

Alancer là nền tảng việc làm tự do hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng, với số lượng người dùng và dự án lớn nhất hiện nay. Chúng tôi kết nối doanh nghiệp/nhà tuyển dụng với freelancer chuyên nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc trực tuyến công khai, minh bạch và an toàn, giúp hạn chế tối đa rủi ro và tranh chấp. Tại Alancer, chúng tôi tin vào giá trị của một hệ sinh thái làm việc linh hoạt, nơi doanh nghiệp vận hành tinh gọn, và freelancer làm việc tự do, sống tự do, tài chính tự lo. 

  1.  Tôi cần làm gì để bắt đầu?
  • Nhà tuyển dụng: Đăng ký tài khoản, tạo và đăng dự án trên nền tảng. Bạn có thể chủ động tìm kiếm và lựa chọn hồ sơ Freelancer, sau đó gửi tin nhắn yêu cầu báo giá theo nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng job để Freelancer tham gia đấu thầu, so sánh các chào giá và lựa chọn ứng viên phù hợp nhất để hợp tác.
  • Freelancer: Đăng ký tài khoản, cập nhật hồ sơ với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, sau đó bắt đầu ứng tuyển vào các dự án phù hợp. 
  1. Làm sao để đăng công việc mới trên nền tảng? 

Sau khi tạo tài khoản và kích hoạt thành công, bạn chỉ cần nhấn vào “Các công việc”, chọn “Tạo mới” để tạo công việc mới, điền thông tin, mô tả chi tiết công việc bạn cần thực hiện và tải file đính kèm nói rõ hơn về dự án. Cuối cùng chọn “Create” để hoàn tất đăng công việc mới lên nền tảng. 

  1. Hệ thống thanh toán hoạt động như thế nào?

Chúng tôi sử dụng hệ thống ký quỹ (escrow) để đảm bảo an toàn. Khi dự án bắt đầu, Nhà tuyển dụng sẽ chuyển tiền vào tài khoản ký quỹ. Số tiền này chỉ được giải ngân cho Freelancer sau khi Nhà tuyển dụng xác nhận công việc đã hoàn thành.

Làm sao để tránh lừa đảo?

Để đảm bảo an toàn khi làm việc trên Alancer, chúng tôi khuyến cáo bạn  nên luôn thực hiện giao dịch và thanh toán trực tiếp qua nền tảng. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của cả Freelancer và Nhà tuyển dụng, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro tranh chấp. Tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc nhận thanh toán ngoài hệ thống, vì điều đó có thể dẫn đến nguy cơ lừa đảo. Nếu ai đó đề nghị giao dịch riêng, Nhà tuyển dụng có thể mất tiền cọc, còn Freelancer có nguy cơ không nhận được thanh toán sau khi hoàn thành công việc. Để đảm bảo quyền lợi, hãy luôn làm việc và thanh toán trên Alancer.

  1. Xử lý tranh chấp như thế nào?

Nếu có tranh chấp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin chat phụ trách nhóm công việc của bạn để được hỗ trợ nhanh chóng. Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi sẽ xem xét và đưa ra giải pháp công bằng, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

  1. Chi phí sử dụng dịch vụ như thế nào?
  • Nhà tuyển dụng: Hoàn toàn miễn phí khi đăng dự án và thuê Freelancer, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nhân sự phù hợp mà không lo tốn kém. Đồng thời, bạn có thể đa dạng lựa chọn về chất lượng dịch vụ và giá thành, đảm bảo tìm được Freelancer phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.
  • Freelancer: Chỉ cần đóng một khoản phí hoa hồng nhỏ sau mỗi dự án thành công, đổi lại là cơ hội tiếp cận hàng nghìn công việc chất lượng và thu nhập ổn định.
  1. Làm sao để rút tiền từ tài khoản?

Freelancer có thể rút tiền qua chuyển khoản ngân hàng vào ngày 15 hàng tháng. Đối với doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, tiền sẽ được chuyển vào ngày 30 hàng tháng

  1. Dịch vụ hỗ trợ có hoạt động 24/7 không?

Có! Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7 qua email hoặc chat trực tuyến để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

  1. Tôi cần làm gì nếu gặp lỗi trên trang web? 

Nếu gặp lỗi, vui lòng:

• Gửi email đến support@freelancer.com

• Liên hệ trực tiếp đến page Alancer.com.vn hoặc hotline/ zalo: 0562496745

• Báo cáo qua tính năng Trợ giúp trên nền tảng để đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất.

 

alancer